ROCKSTAR – LISA ของ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BlackPink ที่ออกผลงานเดี่ยวเพลงแรกในนามของ LLOUD ค่ายเพลงของ ลิซ่า เอง ซึ่งได้ทำปรากฏการณ์ไปทั่วโลก ด้วยการทำลายสถิติทะลุ 1 ล้านวิวในเวลาเพียง 26 นาที อีกทั้งยอดชมยังพุ่งขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งหลังจากที่ปล่อยเพลงใหม่ลิซ่ามาแล้ว 4 วัน ยอดวิวล่าสุดพุ่งไปที่ 60 ล้านวิวแล้ว
แม้ ลิซ่า จะสร้างกระแสได้มากมายขนาดนี้จนได้ชื่อว่าเป็น เจ้าแม่ซอฟต์ พาวเวอร์ แต่กระนั้นก็ยังไม่วายที่จะโดนทั้งเหยียด ทั้งดูถูก และฝั่งที่พยายามด้อยค่า ลิซ่า มากที่สุดก็เห็นจะเป็นฝั่งเกาหลี และนี่ไม่ใช่เพียงแค่ครั้งแรกที่พวกเขาทำ เพราะก่อนหน้านี้ ก็เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้มาแล้ว กระทั่งทั่วโลกต่างติด #RespectLisa เมื่อปี 2021
แน่นอนว่าแฟนคลับชาวไทยมีหรือจะยอม ซึ่งมีจำนวนไม่น้อยที่เข้าไปตอบโต้แทน ตะลิซ อีกทั้งยังขอร้องให้กลุ่มคนที่ชอบเหยียดแบบนี้ให้หยุด และ เลิกอิจฉาที่คนไทยปังกว่าได้แล้ว อย่างล่าสุดที่ ลิซ่า ปล่อยเพลง ROCKSTAR ออกมา แม้จะทำยอดวิวได้สูงที่สุดปี 2024 ภายใน 24 ชม. ที่ 32.4 ล้านวิว แซงหน้า Fortnight ของตัวแม่ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่ทำไว้ที่ 19.5 ล้านวิวไปได้ขาดลอย
แต่ชาวเน็ตและสื่อเกาหลีก็ยังไม่วาย ออกมาแซะ ลิซ่า ยกใหญ่ว่าเป็น K-Pop แต่ทำไมไม่มีภาษาเกาหลี ขณะที่บางคนก็ย้อนแย้งบอกว่า ลิซ่า แค่เปลี่ยนจาก K-Pop เป็น T-Pop และปังเฉพาะแค่ในไทยทั้งยอดสตรีมใน YouTube และ Spotify ที่มองว่าขึ้นอันดับ 1 ก็แค่ในไทยเท่านั้น เพราะในเกาหลีใต้อยู่เพียงอันดับที่ 29
ในฟิลิปปินส์และฮ่องกง อันดับที่ 14 ในไต้หวันและมาเลเซีย อันดับที่ 10 ในสิงคโปร์อันดับที่ 9 และในอินโดนีเซีย อันดับที่ 79 พร้อมระบุว่าต่างก็เป็นเพราะคนไทยช่วยกันปั่นยอดสตรีม เนื่องจากขึ้นอันดับท็อปแค่ใน iTunes ไทย และไม่ติด ท็อป 100 ชาร์ต Melon ของเกาหลีใต้ด้วยซ้ำ เมื่อเทียบกับ LALISA ที่เคยติดอันดับ 72 ในชาร์ต Melon เมื่อครั้งเปิดตัว
กระนั้น ชาวเน็ตเกาหลียังวิจารณ์เปรียบเทียบการทำงานของ LLOUD ว่ายังไม่มืออาชีพเพียงพอเมื่อเทียบกับการสตรีมมิงสดเคาท์ดาวน์เมื่อตอนอยู่กับ YG Ent. เพราะนอกจากปัญหาเรื่อง YouTube แล้วยังมองว่าทีมของ ลิซ่า ยังไม่สามารถดีลแพลตฟอร์มขายเพลงของจีน เพื่อเพิ่มยอดขายดิจิทัลที่จีนได้ แถมยังมีสื่อร่วมผสมโรงกับชาวเน็ตอีกด้วย ซึ่งพยายามด้อยค่าด้วยการรายงานว่า ROCKSTAR ของ ลิซ่า ไม่ปังเท่าผลงานเดิมเมื่อเทียบกับตอนอยู่ YG Ent. เพราะ บลิ๊งส์ (Blinks แฟนคลับของ Blackpink) ก็ไม่ได้ตามไปซัพพอร์ต ยิ่งได้เห็น ลิซ่า ขอบคุณ ลิลลี่ ( Lillies ชื่อแฟนคลับของ ลิซ่า ) โดยไม่ขอบคุณ บลิ๊งส์ ก็แสดงความไม่พอใจ จนแฟนคลับต่างชาติหลายคนต้องมาช่วยอธิบายให้ความรู้ว่า เมื่อ ลิซ่า ออกผลงานเดี่ยวชาว บลิ๊งส์ ที่สนับสนุน ลิซ่า ทุกๆ คนก็คือ ลิลลี่ และชาว ลิลลี่ ทุกๆ คนก็คือ บลิ๊งส์
แต่ล่าสุดจากข้อมูลวันที่ 1 ก.ค. 67 พบว่า ROCKSTAR – ลิซ่า ลลิษา ได้ลบคำสบประมาท ขึ้นอันดับ 1 ที่ฟิลิปปินส์ และอันดับที่ 5 ของตุรกี รวมถึงขยับอันดับขึ้นในหลายๆ ประเทศได้แล้วเช่นกัน นอกจากนั้นใน QQ Music ของจีน ก็สามารถเดบิวต์ได้ที่ 1 และถ้าประเทศรัสเซียไม่บล็อก YouTube ก็คาดว่า Rockstar ของ ลิซ่า จะมียอดวิวและสตรีมมิ่งเพิ่มขึ้นอีกมาก อย่างไรก็ตาม ลิซ่า ที่ได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพสุดๆ ที่แม้จะโดนสิ่งรบกวนจิตใจต่างๆ มากมาย แต่ก็ยังมีผลงานที่สวยมากและปังสุดๆ ออกมาให้แฟนๆ ได้รับชมกัน อีกทั้งยังมีแต่รอยยิ้มมาให้แฟนคลับ ทำให้แฟนคลับทั้งชาวไทยและหลายๆ ชาติพากันถล่มยับว่าเกาหลีจะเลิกเหยียดคนชาติอื่นได้หรือยัง แต่ก็มีชาวเกาหลีบางส่วนออกมา อธิบายว่า เรื่องปกติที่เกาหลีจะสนับสุนคนในชาติมากกว่า
Previous Post Next Post

smart ads